Dán phim cách nhiệt tối màu cho ô tô đúng cách

Thứ năm - 08/08/2024 14:35

1. Phim cách nhiệt tối màu là gì?

Phim cách nhiệt tối màu thường là vật liệu polyester nhiều lớp và có khả năng làm giảm một phần nhiệt năng và ánh sáng từ mặt trời xuyên qua kính xe. Những loại phim cách nhiệt tối màu có lớp phủ ngoài sử dụng tông màu đen và khi dán lên kính thường có màu xám khói.
 

Phim cách nhiệt tối màu thường là vật liệu polyester nhiều lớp
Phim cách nhiệt màu đen thường bền bỉ, mỏng nhẹ và dễ dàng thi công trên bề mặt kính có tác dụng chống nắng, cách nhiệt và giảm chói cho kính xe ô tô.

Quy định về dán phim cách nhiệt màu đen cho ô tô

Hiệp hội phim cách nhiệt quốc tế đã đưa ra các quy định tiêu chuẩn cho các dòng phim cách nhiệt ô tô để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Cụ thể Hiệp hội đã đưa ra các quy chuẩn về độ truyền sáng và độ phản xạ ánh sáng của phim cách nhiệt.
 

Độ truyền sáng và màu sắc của phim phải theo tiêu chuẩn quốc tế
Hiện nay, có nhiều khách hàng quan niệm rằng phim cách nhiệt màu càng tối thì càng cách nhiệt tốt. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi màu sắc sẽ không quyết định khả năng cách nhiệt của phim, mà chỉ quyết định khả năng chắn sáng và giảm chói tốt.

Tại sao có thể khẳng định như vậy? Bởi lẽ khả năng cách nhiệt của phim phụ thuộc hoàn toàn vào cấu tạo và các chất liệu bên trong. Và khả năng cách nhiệt của phim là khả năng ngăn chặn các tia hồng ngoại xuyên qua kính và chúng được đo bằng chỉ số IR.


Nên lựa chọn phim cách nhiệt có màu sắc phù hợp
Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, bạn nên lựa chọn phim cách nhiệt có màu sắc phù hợp cho từng vị trí kính khác nhau. Cụ thể, với kính trước hãy sử dụng loại phim cách nhiệt chuyên dụng với độ truyền sáng cao và các kính sườn có thể sử dụng các loại phim cách nhiệt tối màu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Những điều cần lưu ý khi dán phim cách nhiệt tối màu cho ô tô

Độ xuyên sáng: Việc bạn lựa chọn phim quá tối màu cho kính lái sẽ khiến việc quan sát và điều khiển xe gặp khó khăn thậm chí là xảy ra những điều không mong muốn nhất là khi trời tối. Vì vậy, cần đảm bảo lựa chọn phim cách nhiệt có độ xuyên sáng cao trên 65%, độ trong suốt trên 60% và độ phản quang dưới 10%. Kính hai bên sườn bạn có thể lựa chọn màu phim tối hơn để tạo không gian riêng tư cho người ngồi trên xe.

Khả năng chống tia UV và cách nhiệt: Phim cách nhiệt có tác dụng chính là cách nhiệt và bảo vệ sức khỏe người lái, vì vậy việc lựa chọn phim có khả năng chống tia UV và cách nhiệt tốt cũng là một trong những điểm quan trọng để phân biệt các loại phim cách nhiệt chất lượng cao với hàng giả hàng kém chất lượng.
 

Lựa chọn phim có khả năng chống nắng, chống nóng tốt
Phim cách nhiệt cao cấp sẽ giúp không khí trong khoang xe dịu mát hơn hẳn so với các xe không dán phim hoặc dán các loại phim chất lượng kém.

Lưu ý sử dụng hiệu quả phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt có bền không chỉ phụ thuộc vào chất lượng phim mà còn phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của chủ xe. Vì vậy, sau khi dán phim cách nhiệt bạn cần hạn chế sử dụng hóa chất trực tiếp lên bề mặt xe để tránh tình trạng bong tróc và phai màu của lớp phim.
 

Hạn chế sử dụng hóa chất để đảm bảo độ bền của phim cách nhiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây