Chính sách bảo hành
Ford Việt Nam sẽ bảo hành cho các chủ sở hữu xe Ford được lắp ráp tại Việt Nam, đối với bất kỳ khuyết tật nào về vật liệu chế tạo trong thời gian 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào tới trước tính từ ngày giao xe hay bắt đầu sử dụng. Dưới chế độ bảo hành này, mọi công việc sửa chữa hay thay thế đều được miễn phí về phụ tùng chính hãng và công lao động.
Thông qua các Trung tâm Dịch vụ do Ford Việt Nam ủy quyền, công ty cam kết sửa chữa lại miễn phí những hư hỏng do sản xuất, vật liệu trong thời hạn bảo hành theo các điều khoản và điều kiện sau:
* ĐỂ VIỆC BẢO HÀNH CÓ HIỆU LỰC
1. Phiếu đăng ký bảo hành phải có dấu, chữ ký và phải được đăng ký vào sổ lưu ở đại lý bán xe.
2. Việc kiểm tra giao xe trước khi bán phải do nhân viên Đại lý hay Trung tâm dịch vụ được ủy nhiệm thực hiện kèm theo những chỉ dẫn sau:
Đăng ký bảo hành xe.
Chế độ bảo hành và bảo dưỡng xe.
Sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.
3. Thực hiện đầy đủ bảo dưỡng định kỳ tại các Trung tâm dịch vụ được Ford Việt Nam ủy quyền.
Bảo dưỡng kiểm tra xe lần thứ nhất ở 1.000 km.
Bảo dưỡng định kỳ theo lịch bảo dưỡng.
4. Phải xuất trình Sổ Bảo Hành khi có khiếu nại liên quan đến bảo hành xe và khi làm bảo dưỡng định kỳ.
5. Chủ xe có trách nhiệm sử dụng, bảo trì và chăm sóc xe theo các chỉ dẫn của tài liệu Hướng dẫn sử dụng xe.
* CÁC MỤC KHÔNG BAO GỒM TRONG BẢO HÀNH CỦA FORD VIỆT NAM:
1. Những hư hỏng do thiếu sự bảo dưỡng định kỳ do Ford Việt Nam quy định.
2. Những hư hỏng do công việc sửa chữa hay bảo dưỡng không phải do Trung tâm dịch vụ được Ford ủy quyền thực hiện.
3. Những hư hỏng do lái xe để đua hay trong những trường hợp tương tự.
4. Những hư hỏng do vận hành xe ở những nơi mà các loại xe tương đương không thể hoạt động được bình thường.
5. Những hư hỏng do vận hành không đúng với các phương pháp được chỉ ra trong Sổ tay người sử dụng hoặc sử dụng vượt qua các thông số kỹ thuật mà Ford quy định (toàn tải, tốc độ động cơ…)
6. Những hư hỏng do không sử dụng các phụ tùng hoặc các phụ kiện được Ford phê duyệt, phụ tùng chính hiệu Ford. Sử dụng nhiên liệu hay các chất bôi trơn (dầu, dầu phanh, nước làm mát…) không đúng với chủng loại ghi trong cuốn hướng dẫn sử dụng.
7. Những hư hỏng do những sửa đổi không được Ford phê duyệt (sửa đổi thiết kế, thay đổi động cơ…)
8. Những xe có dấu hiệu đã bị thay đổi, tác động hay điều chỉnh đồng hồ công-tơ-mét dẫn đến việc không xác định được số đo chính xác.
9. Những hao mòn theo thời gian (phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, các bề mặt mạ, bọc đệm…).
10. Những hiện tượng thẩm mỹ không ảnh hưởng tới chất lượng và sự hoạt động của xe (tiêng ồn, những rung động nhỏ, vết loang dầu)
11. Những hư hỏng do lưu kho không đúng hay do vận chuyển.
12. Hao mòn của phụ tùng thay thế. Ford không bảo hành cho những hao mòn tự nhiên của phụ tùng và các chi tiết. Những phụ tùng dưới đây được xem như không nằm trong bảo hành:
Các phụ tùng: Các bu-gi, các lọc tự nhiên, các lõi lọc dầu, các xích dẫn, các lõi lọc gió, các má phanh, các guốc phanh, các đĩa ly hợp, các đèn, các cầu chì, các chổi than, các cao su để chân, các lá gạt nước, các dây curoa, các lốp xe, các săm, các phụ tùng bằng cao su, các phụ tùng khác do Ford quy định.
Các chất bôi trơn: Các loại dầu, mỡ, dung dịch ắc quy, nước làm mát, và các mục do Ford quy định.
13. Việc làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các mục bảo dưỡng định kỳ khác.
14. Các chi phí ngẫu nhiên đối với khiếu nại bảo hành bao gồm:
Các phí tổn do kéo xa, điện thoại, ăn, ở và những chi phí khác do xe hỏng ở nơi xa.
Bất kỳ nhưng chi phí liên quan tới thiệt hại về người hoặc tài sản.
Bồi hoàn cho sự mất mát về thời gian, cơ hội, thuê xe thay thế trong thời gian sửa chữa hoặc điều chỉnh.
15. Bất kỳ những thiệt hại do thiên tai, lụt lội, cháy, đâm xe, mất trộm và những hư hỏng hệ quả do các nguyên nhân trên gây ra.
16. Bất kỳ những hư hỏng do muội, khói, hóa chất, nước biển, hơi nước mặn, muối hay các nguyên nhân tương tự khác.
17. Lốp (vỏ xe) và ắc quy là những hạng mục được bảo hành riêng biệt theo quy định riêng của nhà sản xuất lốp và ắc quy. Tuy nhiên Đại lý bán xe vẫn tiếp tục thông tin và hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp liên quan đến bảo hành.
* QUY TRÌNH BẢO HÀNH FORD VIỆT NAM:
1. Bước 1: Tiếp nhận thông tinh và kiểm tra điều kiện bảo hành của khách hàng.
2. Bước 2: Đệ trình bảo hành lên Ford Việt Nam thông qua hệ thống.
3. Bước 3: Phê duyệt bảo hành từ Ford Việt Nam ( Thời gian phê duyệt tùy thuộc vào các hạng mục và giá trị phụ tùng bảo hành).
4. Bước 4: Thay thế phụ tùng bảo hành.
5. Bước 5: Kiểm tra và giao xe cho khách hàng.
* TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
Khách hàng có trách nhiệm sử dụng, bảo quản và chăm sóc xe theo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.
Đảm bảo chỉ sử dụng loại nhiên liệu đã được quy định.
Lưu giữ các tài liệu liên quan đến việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định trong sổ bảo hành, vì đó là tài liệu chứng minh xe của bạn đã thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định
Lưu giữ cẩn thận các tài liệu, lệnh sửa chữa, hóa đơn liên quan đến việc thay thế phụ tùng vì đó là tài liệu chứng minh xe của bạn được thay thế phụ tùng chính hãng của FORD.
Đảm bảo rằng bất kỳ khuyết tật hay lỗi hư hỏng nào phát sinh trong bất kỳ cụm chi tiết nào đã được bao gồm trong bảo hành phải được sửa chữa ngay lập tức.
Hãy đem xe của bạn đến đại lý hoặc chi nhánh dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam để làm dịch vụ. Để đạt được sự chăm sóc tối ưu và giúp cho xe của quý khách có được một quy trình theo dõi xuyên suốt, Thái Ngyên Ford khuyến cáo Quý khách hãy trở lại đại lý đã thực hiện bán xe cho Quý khách.