Sau một tháng kể từ khi ra mắt, ngày 1/3, Ford Việt Nam chính thức công bố giá bán xe EcoSport 2018. Xe sẽ bắt đầu được giao đến các đại lý vào ngày 6/3, tuy nhiên các nơi đã có sẵn một số xe EcoSport trưng bày từ trước.
Cụ thể, Ford EcoSport bản nâng cấp mới có 5 phiên bản, gồm 2 bản Ambiente, 1 bản Trend và 2 bản Titanium. Giá khởi điểm từ 545 triệu đồng cho bản Ambiente số sàn và cao nhất 689 triệu đồng cho bản Titanium động cơ EcoBoost (đã gồm VAT).
Đây là thời điểm được nhận định là có nhiều thuận lợi của Ford EcoSport tại Việt Nam khi được lắp ráp trong nước. Đối thủ chính là Chevrolet Trax vốn không thể cạnh tranh về doanh số lại gặp thêm rào cản Nghị định 116 nên quá khó bám đuổi trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Ngoài ra, với mức giá dưới 700 triệu đồng, EcoSport mới sẽ là mẫu xe cứu Ford Việt Nam trong giai đoạn nửa đầu năm 2018 khi liên doanh Mỹ cũng gặp khó khăn như bao doanh nghiệp FDI khác trong việc nhập khẩu xe (Ranger, Everest, Explorer). Hai mẫu xe lắp ráp khác là Focus, Fiesta vốn không nằm trong top xe bán chạy.
Quan trọng hơn, ở bản nâng cấp 2018, xe EcoSport có nhiều trang bị hoàn toàn mới, gồm động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 1 lít, công suất 125 mã lực tại tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 170 Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp Selectshift (thay cho loại Powershift tai tiếng trước đây).
Chỉ có 1 bản Titanium sở hữu động cơ EcoBoost, trong khi bản Titanium khác, Trend và Ambiente đều dùng động cơ Dragon dung tích 1,5 lít, công suất 122 mã lực (tăng 10%) tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 151 Nm (tăng 7%) tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Những điểm mới trên bản cao cấp nhất còn có nội thất thiết kế khác biệt hoàn toàn, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp SYNC 3, chìa khoá thông minh Mykey và ngăn lạnh đựng đồ. Đèn chiếu sáng halogen với projector tự động bật/tắt và gạt mưa cảm biến chỉ ở bản Titanium cao nhất.
Trang bị an toàn trên xe gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí. Bản thường chỉ có 2 túi khí và bị cắt đi vài tính năng khác.
Các đại lý đã nhận đặt cọc xe từ trong tháng 2, chỉ chờ giá chính thức để bàn giao khách. So với đối thủ Chevrolet Trax, Ford EcoSport lợi thế hơn ở nguồn hàng và sự đa dạng phiên bản. Theo dự kiến, trong tháng 4 tới, mẫu crossover đô thị của Ford sẽ có thêm Hyundai Kona cạnh tranh.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn