Động cơ Ecoboost - Dặm đường bạn cần, công suất bạn muốn

Thứ ba - 03/09/2019 21:29

Động cơ đoạt giải thưởng Quốc tế EcoBoost là động cơ với công nghệ tiên tiến nhất của Ford. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% cùng công suất vận hành vượt trội, EcoBoost thực sự là động cơ xuất sắc cho cả công việc lẫn đi chơi.

Công nghệ EcoBoost

Công nghệ tiên tiến

Các kỹ sư của Ford đã đưa cả ba công nghệ chủ chốt vào động cơ EcoBoost nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và mang lại sức mạnh vượt trội: phun nhiên liệu trực tiếp, trục cam biến thiên và turbo tăng áp. Bộ điều khiển trung tâm đảm bảo cho động cơ vận hành êm ái.

 

Phun nhiên liệu trực tiếp

Phun nhiên liệu trực tiếp

Tiết kiệm nhiên liệu hơn và tối ưu hóa công suất hoạt động.

Trục cam biến thiên

Trục cam biến thiên 

Gia tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu

Turbo tăng áp

Turbo tăng áp

Bổ sung thêm sức mạnh và mômen xoắn mỗi khi bạn cần

Những yếu tố nào giúp EcoBoost tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu

phun-nhien-lieu-truc-tiep

Phun nhiên liệu trực tiếp

Hệ thống phun nhiên liệu cao áp sẽ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với lượng nhiên liệu được tính toán chính xác theo nhu cầu của động cơ vào mỗi thời điểm thích hợp, đồng thời hệ thống cũng giúp làm mát khí nạp cho phép tỷ lệ nén cao hơn. So với động cơ phun nhiên liệu gián tiếp, công nghệ này giúp tăng đáng kể hiệu suất sử dụng nhiên liệu trong khi sản sinh thêm nhiều công suất cho động cơ.

truc-cam-bien-thien

Trục cam biến thiên

Động cơ EcoBoost kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở của van nạp và van xả sao cho phù hợp với tốc độ và cường độ hoạt động của động cơ. Nhờ vậy, quá trình tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện, giảm bớt khí thải, đồng thời tăng công suất của động cơ.

kich-thuoc-nho-gon

Kích thước nhỏ gọn

Thiết kế nhỏ và nhẹ của EcoBoost giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi số lượng xy lanh ít hơn sẽ giảm ma sát và bớt tiêu hao nhiên liệu. Chính nhờ turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, EcoBoost có khả năng sản sinh công suất mạnh mẽ tương đương với các động cơ lớn khác.

Nhỏ nhưng mạnh mẽ

 

turbo-tang-ap

Turbo tăng áp

Turbo tăng áp tận dụng lượng khí thải của động cơ để tăng thêm dòng khí nạp vào buồng đốt với áp lực lớn. Nhờ thế, công suất được tăng thêm, đồng thời van biến thiên giúp triệt tiêu hiện tượng “trễ turbo” ở vòng tua thấp.

dong-co-ecoboost

Động cơ EcoBoost 2.3L so với động cơ 3.7L V6

Năm 2015, lần đầu tiên Ford tung ra thị trường xe Mustang được trang bị động cơ EcoBoost. Dù động cơ kích thước nhỏ hơn, nhưng công suất sinh ra lên tới 100kW/L. Điều này có nghĩa công suất sinh ra trên 1 lít của EcoBoost mạnh hơn 66% so với động cơ 3.7L V6!
* kW/L: Công suất/1 lít dung tích động cơ

Sự phát triển của động cơ EcoBoost

Sự phát triển của động cơ EcoBoost

Giải thưởng EcoBoost

Động cơ với công nghệ đột phá Ecoboost 1.0L của Ford đã giành giải 9  “Oscar” Động cơ của năm trong 5 năm liên tiếp. Chỉ có động cơ Ecoboost đã chiến thắng liên tục ở các hạng mục.

Giải-thưởng-EcoBoost


Động cơ EcoBoost - content_image

Bạn có biết?

Chiếc xe đua Formula Ford lắp động cơ nâng cấp đặc biệt EcoBoost 1.0L đã nằm trong số những xe được xếp hạng chạy nhanh nhất trên đường đua huyền thoại Nurburgring ở Đức. Với thời gian rất ấn tượng, chỉ 7’22”, Formula Ford đánh bại cả Lamborghini Aventador và Ferrari Enzo.

Các dòng xe được trang bị
1. Explorer
2. Ecosport
3. Focus

Liên hệ: 
THÁI NGUYÊN FORD: Đường Cách Mạng Tháng Tám, Tổ 3, Phường Cam Giá, Tp Thái Nguyên
☎ Điện thoại Bán hàng: 0915.41.9999
☎️ Điện thoại Dịch vụ: 0985.66.89.89

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây