Đánh giá Ford Everest: mẫu SUV 7 chỗ cơ bắp và thực dụng

Thứ tư - 07/08/2019 09:13

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2005, Ford Everest lập tức tạo được sức hút lớn đối với người dùng Việt nhờ thiết kế cơ bắp đặc trưng của dòng xe Mỹ, sự bền bỉ, an toàn và khả năng chinh phục mọi địa hình rất ấn tượng. Trải qua hành trình gần 15 năm có mặt tại Việt Nam, Ford Everest đã nhận được rất nhiều nâng cấp đáng giá cả về thiết kế, hệ truyền động và công nghệ, tiện nghi, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tính chung 6 tháng đầu năm nay, lượng xe bán ra của Ford Everest tại thị trường Việt Nam đạt 3.587 xe, đứng thứ 2 trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung, chỉ sau Toyota Fortuner.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-07.jpgDễ nhận thấy, với sự ra mắt dòng sản phẩm mới, đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản Bi-Turbo hồi cuối tháng 8/2018 đi cùng với chiến lược giảm giá bán, lợi thế cạnh tranh của Ford Everest so với mẫu xe đối thủ nhà Toyota ngày càng được gia tăng.

Đáng chú ý, trong những tháng gần đây, khoảng cách về doanh số và thị phần giữa Ford Everest và Toyota Fortuner ngày càng được thu hẹp. Nếu như trong năm 2017, Ford Everest chỉ chiếm 7% thị phần cả phân khúc SUV tầm trung thì riêng 6 tháng đầu năm 2019, con số này đã là 30%. Đây là kết quả của những nỗ lực tích cực của Ford trong việc nâng cấp sản phẩm, đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng. Dễ nhận thấy, với sự ra mắt dòng sản phẩm mới, đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản Bi-Turbo hồi cuối tháng 8/2018 đi cùng với chiến lược giảm giá bán, lợi thế cạnh tranh của Ford Everest so với mẫu xe đối thủ nhà Toyota ngày càng được gia tăng.

Thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ

Ford Everest Bi-Turbo vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ rất mạnh mẽ và nam tính nhưng đã được bổ sung thêm một số điểm nhấn giúp chiếc xe trở nên hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhệt hình thang dạng 3D màu đen kết hợp với 3 thanh ngang chrome cách điệu mang thiết kế tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe sử dụng đèn pha HID tự động kết hợp với đèn LED định vị hiện đại.

Hai bên sườn xe của Everest Bi-Turbo không có nhiều thay đổi, vẫn là những đường gân cơ bắp mạnh mẽ và chắc khỏe. Đặc biệt, để phân biệt Everest Bi-Turbo với các phiên bản còn lại, hãng xe Mỹ đã gắn logo Bi-Turbo ở hông xe để khẳng định đây là chiếc Everest Titanium sở hữu động cơ 2.0L tăng áp kép.

 

ford-everest-bi-turbo-autodaily-06.jpgFord Everest Bi-Turbo vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ rất mạnh mẽ và nam tính nhưng đã được bổ sung thêm một số điểm nhấn giúp chiếc xe trở nên hiện đại hơn.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest còn được sở hữu bộ la-zăng 20 inch có thiết kế rất hiện đại và ấn tượng. Đây cũng là điểm cộng dành cho Everest Bi-Turbo trong bối cảnh các mẫu xe đối thủ chỉ dùng loại la-zăng 18-19 inch. Hơn nữa, với dáng vẻ cao lớn đầy cơ bắp của một mẫu SUV thực thụ, Everest Bi-Turbo được trang bị tiêu chuẩn 2 bệ đỡ chân giúp việc ra vào xe của người dùng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Trong khi đó, trang bị này ở một số đối thủ cùng phân khúc là tùy chọn bổ sung.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-09.jpg

Phần đuôi xe không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ chức năng mở cốp rảnh tay thông minh tương tự như Ford Explorer. Bánh dự phòng đặt ẩn dưới gầm, đèn hậu LED nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại to bản với chữ “Everest” khắc chìm. Cản sau cũng sơn màu khác biệt tương tự cản trước và cũng được tích hợp hàng loạt cảm biến va chạm.

Xét một cách tổng thể, Ford Everest Bi-Turbo sở hữu phong cách thiết kế rất ấn tượng, là sự kết hợp hài hòa giữa cá tính mạnh mẽ với chất hiện đại đặc trưng của những mẫu xe Ford đời mới nhất.

Nội thất tiện nghi, thực dụng

Di chuyển vào khoang cabin, ấn tượng đầu tiên mà người dùng cảm thấy đó là một không gian nội thất vô cùng rộng rãi và thoáng đạt. Đặc biệt, cách sắp xếp các chi tiết trong khoang cabin rất khoa học, mang đến sự tiện lợi cho người lái. Khu vực cần số bố trí toàn bộ nút bấm chức năng hỗ trợ người lái như chọn chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe song song, khóa vi sai điện cầu sau, rất trực quan và dễ thao tác.

 

ford-everest-bi-turbo-autodaily-018.jpg

Tính tiện dụng bên trong cabin của Everest Bi-Turbo được đề cao với rất nhiều hộc để đồ được bố trí rải rác khắp ca-bin. Cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn mang đến cho người dùng cảm giác về một không gian thoáng đãng hơn.

Toàn bộ hàng ghế của Everest Bi-Turbo được bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng chỉ bằng một nút bấm điện. Khi gập hết các hàng ghế phía sau, dung tích chứa đồ của Everest có thể đạt tới hơn 2.000 lít, thoải mái chứa những đồ đạc cồng kềnh như tivi hay tủ lạnh. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho các hàng ghế thứ hai và thứ ba giúp mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi ở mọi vị trí.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-02.jpg

Đáng chú ý, Everest Bi-Turbo còn được trang bị công nghệ SYNC 3 cho phép người lái điều khiển một loạt tính năng trên xe bằng giọng nói. Bên cạnh đó, mẫu SUV của hãng xe Mỹ còn sở hữu dàn âm thanh 10 loa tích hợp loa (subwoofer) siêu trầm mang đến cho người dùng những phút giây thư giãn và thoải mái nhất trên mọi hành trình.

Trải nghiệm đáng tiền

Ford Everest Bi-Turbo là phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV 7 chỗ Everest. Với giá bán lẻ đề xuất gần 1,4 tỷ đồng, Ford Everest Bi-Turbo sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái hàng đầu phân khúc, mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái vô cùng ấn tượng.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-04-1.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Ford Everest Bi-Turbo là động cơ diesel 2.0L i4 Bi-Turbo (Turbo kép) sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ mới này cho sức mạnh lớn hơn cả động cơ diesel 3.2L i5 (200 mã lực, 470 Nm). Đặc biệt, trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tầm trung tại Việt Nam hiện nay, không có mẫu xe nào được trang bị hộp số tự động tới 10 cấp như Everest. Hộp số này giúp Everest tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn, đồng thời quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp mà các mẫu xe khác cùng phân khúc đang sử dụng.

Đối với một mẫu SUV bề thế, việc vận hành trên các đường phố đông đúc vốn không phải là việc dễ dàng đối với nhiều người. Tuy nhiên, với Ford Everest Bi-Turbo, việc lái xe trong phố trở nên đơn giản và nhàn hơn rất nhiều nhờ được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Một trong số đó phải kể đến hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (Automated Parking). Khi kích hoạt tính năng này, chiếc SUV Everest sẽ tự động tìm vị trí đỗ phù hợp và thông báo với người lái. Công việc của tài xế lúc này đơn giản chỉ là di chuyển cần số theo hướng dẫn, trong khi đó vô-lăng sẽ tự động xoay và đưa xe vào vị trí đỗ rất gọn gàng.

Tuy nhiên, đối với một mẫu SUV tràn ngập công nghệ hỗ trợ và an toàn như Ford Everest Bi-Turbo, chỉ khi di chuyển trên các con đường cao tốc chúng ta mới có thể tận hượng hết tính ưu việt của nó. Bên cạnh những lợi thế đặc trưng mà các mẫu SUV mang lại cho người dùng là tư thế ngồi cao, tầm quan sát tốt và không gian nội thất rộng rãi, Everest Bi-Turbo còn gây ấn tượng với khả năng cách âm rất tốt. Khi xe chạy với tốc độ 80 km/h trên đường cao tốc, người dùng vẫn thoải mái tận hưởng những bản nhạc trong một không gian cabin rất yên tĩnh và êm ái, gần như không thể nghe thấy tiếng ồn của lốp, động cơ và tiếng gió rít.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-03.jpg

Bên cạnh khả năng chống ồn bị động đến từ khung gầm cứng chắc và gioăng cửa dày, khả năng chống ồn chủ động của Everest Bi-Turbo cũng rất ấn tượng. Xung quang thân xe đươc đặt các micro có độ nhạy cao để xác định và đo được tiếng ồn phát ra từ động cơ. Sau đó, hệ thống âm thanh trên xe sẽ nhận thông tin từ cảm biến, xử lý và chủ động phát ra 1 dải sóng âm cùng tần số, cùng biên độ, cùng âm sắc, … ngược lại vào khoang cabin. Hai dải âm này tự triệt tiêu lẫn nhau giúp khoang cabin trở nên êm ái, tiếng ồn gần như được triệt tiêu hoàn toàn.

Công nghệ đặc biệt hữu ích trên Ford Everest khi vận hành trên đường cao tốc là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Trong trường hợp người dùng thiết lập sẵn tốc độ của Everest là 90 km/h nhưng hệ thống radar của xe phát hiện phía trước có vật cản, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc độ xuống còn khoảng 60 km/h hoặc hơn thế nữa và chỉ tăng tốc trở lại mức thiết lập ban đầu khi đảm bảo an toàn. Đối với trường hợp xe bị lệch khỏi làn đường đang di chuyển, vô-lăng sẽ có những tác động nhất định đến tay người lái để cảnh báo. Nếu tài xế không có phản ứng, vô-lăng sẽ tự động trả lái về đúng làn đang di chuyển.

ford-everest-bi-turbo-autodaily-019.jpg

Chưa dừng lại ở đó, Ford Everest Bi-Turbo còn dễ dàng “đốn tim” những tín đồ off-road. Một chiếc xe thông minh luôn biết cách hỗ trợ người lái nhiều nhất có thể và Everest Bi-Turbo là ví dụ điển hình. Hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian kết hợp với hệ thống kiểm soát địa hình thông minh và khóa vi sai cầu sau giúp việc phân phối lực kéo ở bánh trước và bánh sau trở nên linh hoạt hơn, qua đó tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống kiểm soát đổ đèo góp phần giúp việc chinh phục những cung đường off-road trở nên như chưa bao giờ… nhàn đến thế.

Những công nghệ an toàn nổi bật khác của Everest Bi-Turbo bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và hệ thống an toàn 7 túi khí. Có thể nói, về công nghệ, Ford Everest Bi-Turbo đang là mẫu xe dẫn đầu phân phúc và phần còn lại phụ thuộc vào kỹ năng của từng người lái.

Kết luận

Ford Everest Bi-Turbo hiện đang có giá bán lẻ đề xuất cao nhất phân khúc nhưng bù lại mẫu SUV này mang đến cho người dùng Việt nhiều giá trị hơn hẳn. Đây là một mẫu xe rất cơ bắp, thông minh, an toàn, mạnh mẽ và tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây