8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

Chủ nhật - 28/07/2019 21:09

Bên cạnh các trang bị có sẵn, những món phụ kiện dưới đây sẽ giúp cho chiếc bán tải của bạn thêm tiện nghi và hữu dụng hơn rất nhiều.

Phân khúc xe bán tải đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như: lệ phí trước bạ thấp (chỉ 2%), khả năng di chuyển linh hoạt, có thể vừa chở người vừa chở hàng hóa, phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau.
Bên cạnh những trang bị có sẵn trên xe, người tiêu dùng có thể lắp thêm một số phụ kiện giúp cho chiếc bán tải trở nên "ngầu" hơn và hữu ích hơn.

1. Nâng cấp hệ thống chiếu sáng

Những chiếc xe bán tải thường được các hãng sản xuất trang bị cụm đèn chiếu sáng halogen, và cho ánh sáng chưa thật sự tốt. Nên khi mua xe về chủ xe thường thay thế bóng chiếu sáng Halogen thành bóng Xenon hoặc bóng LED để có cường độ sáng tốt hơn. Ngoài ra còn có một số chủ xe chịu chơi thường chi thêm tiền để gắn thêm những dải đèn trợ sáng và tăng cường thêm những đèn tại một số khu vực khác trên thân xe.
8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

2. Thay lọc gió nguyên bản bằng lọc gió tốt hơn
Lọc gió được ví von như là lổ mũi chiếc xe, là bộ phận đưa không khí trực tiếp đến khoan động cơ. Lọc gió nguyên bản thường được làm bằng chất liệu giấy và phải thay thế sau khoảng hơn 30.000 km và có mức giá từ 500 ngàn đồng tuỳ vào mỗi hãng. Ngoài ra, lọc gió "zin" cần được thay thế đúng hạn nếu không thì sẽ khiến động cơ bị quá nhiệt và công suất động cơ cũng giảm. Thay lọc gió "zin" bằng lọc gió có thương hiệu K&N có giá khoảng 1,5 triệu đồng cho các dòng xe bán tải. Ưu điểm là có thể tái sử dụng được qua hình thức vệ sinh. Lọc gió đồ chơi giúp tối ưu công suất dành cho động cơ mang lại sự mượt mà hơn khi đạp ga.
8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

3. Nắp thùng 

Nắp thùng vừa tiện lợi nhưng cũng có một số hạn chế khi chủ xe muốn vận chuyển những hàng hoá có kích thước cồng kềnh như: những chiếc xe mô tô phân khối lớn. Đi kèm với mức giá từ 18 – 26 triệu đồng cho tuỳ loại nắp thùng. Loại thùng cao bằng khoan chở người.

Đây là một bộ phận không thể thiếu trên mỗi chiếc xe bán tải, và trên thị trường hiện tại đang có khá nhiều loại nắm thùng, từ loại có chiều cao bằng với chiều cao của khoan chở người và loại nắp thùng chỉ ngang với mặt thùng. Ngoài ra, nắp thùng giúp hàng hoá chở trên xe được đảm bảo hơn khi di chuyển dưới trời mưa. Loại nắp thùng che khoản hở trên.8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải
4. Gương lồi trên kính chiếu hậu

Trên một số xe bán tải được hãng trang bị tính năng cảnh báo điểm mù trên kính chiếu hậu. Nhưng đa số thì chưa đươc trang bị chức năng này, nên vì thế việc trang bị thêm một cặp kính lối giúp người lái xe quan sát rộng hơn. Giá của sản phẩm này khá rẻ, chỉ từ mức vài chục ngàn đồng, nhưng hiệu quả mang lại khá tốt.

8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

5. Camera hành trình
Một trợ thủ đắc lực của những người sở hữu xe khi xảy ra sự cố hay va chạm. Camera hành trình giúp lưu lại hành trình, tốc độ khi xảy ra vấn đề. Ngoài ra, camera ngày nay còn được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Giá thành của sản phẩm này từ 1 triệu đồng cho đến vài triệu đồng và được lắp đặt khá đơn giản 
.8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

6. Sạc thiết bị cầm tay qua cổng 12V

Sạc thiết bị cầm tay là một sản phẩm cực kỳ thiết yếu, mỗi gia đình khi sử dụng xe thường mang theo khá nhiều thiết bị cầm tay. Tuy nhiên, đa số trên các mẫu xe đều có tích hợp quá ít những cổng sạc, kết nối USB, vì thế cổng sạc 12V là lựa chọn gắn thêm cục sạc chuyên dụng sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu lỗ cắm sạc thiết bị cầm tay.

8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải7. Dây ràng hàng hoá trên thùng sau

Thực trạng hiện nay rất nhiều cá nhân hay công ty sử dụng thùng sau xe bán tải để vận tải hàng hoá, xe cộ. Để đảm bảo an toàn cho món hàng cũng như là những phương tiện di chuyển xung quanh thì dây ràng hàng là một sản phẩm không thể thiếu. Trên thị trường có rất nhiều loại dây như: dây có móc hai đầu và có thể co dãn, dây móc dạng lưới, dây tăng đưa khóa cô định, v..v. Loại dây ràng hàng có khả năng tăng đưa và đầu khóa cứng cáp và chịu tải tốt.8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải

8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải 
8. Bơm bánh xe di động

Bơm bánh xe di động dùng nguồi điện 12V là một thiết bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe, không riêng gì về dòng bán tải. Trong những chuyến hành trình đi chơi xa, hay đang di chuyển trong phố vào buổi khuya, không may xe bạn bị xì hơi hoặc cán phải đinh thì giải pháp tốt nhất đã có máy bơm bánh xe di động giúp bạn làm căng vỏ xe hơn trước khi đến được cữa hàng vá vỏ xe.8 món phụ kiện cần có cho xe bán tải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây